ข่าวสารอัพเดท (News Update) |
โรงแรมที่เชื่อมโยงกันในหลายมิติ: บริการด้านเทคโนโลยีที่ผู้เข้าพักชื่นชอบมากที่สุด |
||
โรงแรมที่เชื่อมโยงกันในหลายมิติ: บริการด้านเทคโนโลยีที่ผู้เข้าพักชื่นชอบมากที่สุด ระบบอัตโนมัติ ต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลง และโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่อุตสาหกรรมโรงแรมกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน โดย: Magno Fugisava ผู้จัดการฝ่ายการตลาดที่ Furukawa Electric จากระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัส COVID19 ทำให้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างมากเนื่องจากอัตราการเข้าพักที่ต่ำ เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์แล้ว ในโรงแรมบางครือได้รับเอาชุดของโครงสร้างพื้นฐาน การออกแบบ และแม้กระทั่งโครงการก่อสร้างมาใช้ เพื่อปรับปรุงบริการของพวกเขา เตรียมพร้อมเมื่อวิกฤติระดับโลกนี้ผ่านพ้นไป สำหรับนักเดินทางในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเพื่อการท่องเที่ยวหรือเพื่อธุรกิจ ต่างต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว โทรทัศน์ที่มีความคมชัดระดับ HD หรือที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ ความสามารถในการจัดการประชุมทางวิดีโอ การเช็คเอาท์ภายในห้องพัก การสตรีมวิดีโอ การควบคุมอุณหภูมิและความเข้มของแสงแบบดิจิทัล ระบบม่านดิจิตอล สามารถสื่อสารกับแผนกต้อนรับโดยใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวได้ และบริการอื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้เกิดความแตกต่างและในหลาย ๆ กรณีและกลายเป็นสิ่งที่ทำให้โรงแรมแห่งหนึ่งเป็นที่ชื่นชอบมากกว่าอีกแห่ง ในยุคการแพร่ระบาดและหลังการแพร่ระบาด หนึ่งในบริการที่สร้างให้เกิดความแตกต่างนี้คือ บริการห้องทำงาน (Room Office) ซึ่งห้องต่าง ๆ จะถูกแปลงเป็นสำนักงานส่วนตัวพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อทำงานทางไกล ด้วยความตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ภาคอุตสาหกรรมกำลังเผชิญอยู่ Furukawa Electric บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ผลิตโซลูชันครบวงจรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายการสื่อสาร ได้นำเสนอ 5 เทรนด์ที่แขกผู้เข้าพักคาดว่าจะได้เห็นในโรงแรมในปี 2021 เครือข่ายออปติกเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าของบริการที่โรงแรมจัดหาให้ได้อย่างทวีคูณ ทำให้สามารถใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ ได้ เช่น การรักษาความปลอดภัยผ่านรูปภาพ การควบคุมการเข้าใช้ผ่านการจดจำใบหน้า การปรับแต่งห้องพักตามแต่ละลูกค้า การเช็คอิน/เช็คเอาท์อัตโนมัติ ป้ายดิจิทัล และอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และเพิ่มรายได้ให้กับเจ้าของโรงแรม ข้อดีของผลิตภัณฑ์ที่มีสายไฟเบอร์ออปติกเป็นส่วนประกอบหลักที่เห็นได้ชัดเจน อาทิ การส่งสัญญาณข้อมูลในระยะทางไกลที่ทำได้โดยไม่มีสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้ารบกวน สามารถส่งข้อความได้จำนวนมาก (รากฐานของเทคโนโลยีแห่งอนาคต) ขนาดที่เล็กลง ฯลฯ นอกจากนี้ สายไฟเบอร์ออปติกยังมีระดับการรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลที่ส่งออกไปสูง เนื่องจากเป็นการส่งข้อมูลในรูปของแสง 2. เครือข่ายพิสูจน์อนาคต น่าสังเกตว่าความท้าทายใหญ่ที่สุด คือ การตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในทุกด้าน ซึ่งจะทำให้เทคโนโลยีสามารถจับมือกับเครือข่าย 5G ในภาคการท่องเที่ยวได้ สิ่งเหล่านี้รับประกันว่าความเร็วในการอัพโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลจะเร็วขึ้น ความครอบคลุมพื้นที่กว้างมากขึ้น และมีการเชื่อมต่อที่เสถียรยิ่งขึ้น นอกเหนือจากความสามารถในการดาวน์โหลดเนื้อหาด้วยความเร็วสูงขึ้นแล้ว 5G จะช่วยให้เทคโนโลยีที่ถูกจำกัดโดย 4G สามารถพัฒนาและนำไปใช้ได้จริง กล่าวอีกนัยหนึ่งการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น การที่โรงแรมสามารถรวบรวม ตรวจสอบ และวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากลูกค้าได้ จะช่วยในการกำหนดรสนิยมและความต้องการของลูกค้าได้เช่นกัน อาทิ ประเภทของหมอนที่ต้องการ อุณหภูมิที่เหมาะสมในห้อง ความชื่นต่อชอบกาแฟหรือชา หรือประเภทกิจกรรมที่ชอบทำในวันหยุด หน้าที่หลักของ Big Data คือการผสมผสานข้อมูลที่โรงแรมมีอยู่แล้วกับการศึกษาข้อมูลลูกค้าบนโซเชียลมีเดีย ตลอดจนปรับแต่งบริการ ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด ปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า โรงแรมจึงจะสามารถอยู่ในระดับแนวหน้าของภาคธุรกิจนี้ได้ ปัญญาประดิษฐ์เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปี 2021 และด้วยโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีของภาคการท่องเที่ยว การสื่อสารผ่านระบบ AI การแชทบอทกับลูกค้า จะรวมกลายเป็นการสื่อสารรูปแบบใหม่ระหว่างสถานประกอบการและลูกค้า โทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นมัคคุเทศก์ ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว ตัวบอกที่ตั้งร้านอาหารที่ดีที่สุด แผนที่ และอื่น ๆ ไปแล้ว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในทุกขั้นตอนของกระบวนการใช้จ่าย จากข้อมูลของ TripAdvisor พบว่าผู้ใช้กว่า 45% ใช้โทรศัพท์มือถือของตนเอง เพื่อทำทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับวันหยุดพักผ่อน โซลูชัน Laserway: พิสูจน์การรักษ์โลกและอนาคต โซลูชัน Laserway ใช้องค์ประกอบออปติกแบบพาสซีฟที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลผ่านคลื่นของแสงในระยะทางไกลโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า (ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ เช่น แม่เหล็กไฟฟ้ารบกวน) นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดังนี้ ลดการใช้สายเคเบิลได้ 70% ใช้รางวางสายลดลงกว่า 35% ลดการใช้พอร์ตเชื่อมต่อลง 95% ประหยัดพื้นที่ 70% ลดการใช้พลาสติกลงได้ 80% และประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่า 70% โดยสรุปแล้ว สามารถช่วยลด CAPEX ได้ถึง 50% และ 70% ใน OPEX เมื่อย้อนกลับไปสู่สิ่งที่นำเสนอในตอนเริ่มต้น อุตสาหกรรมโรงแรมจำเป็นต้องพยายามตอบสนองความต้องการของแขกที่เข้าพักมากขึ้น นั่นคือความต้องการทางดิจิทัลที่ต้องตอบสนองด้วยโซลูชันที่ล้ำสมัย และเพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ เทคโนโลยีที่จำเป็นอยู่แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส หรือเพียงแค่คลิกเดียว |
||
บริษัทใน กลุ่ม ฟูรูคาวา อิเล็คทริค | ช่องทางบริการด่วน | บริการลูกค้า | |||||||||
Furukawa Electric Co., Ltd. (Japan) | การรับประกันสินค้า | โทร : (662) 105-4057 | |||||||||
Furukawa Electric LatAm (Brazil) | การฝึกอบรม | แฟกซ์ : (662) 632-1080 | |||||||||
OFS Fitel, LLC. (USA) | ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ | อีเมล์ : support@fecsa.co.th | |||||||||
FITEL (Global Site) | ตัวแทนผู้ติดตั้งที่ผ่านการรับรอง | แผนที่ : FECSA | |||||||||
Furukawa Electric Europe Ltd | Follow on Social Media | ||||||||||
Furukawa Electric Communications Southeast Asia Ltd. 191 Silom Complex Building, Unit C, 16th Fl., Silom Road, Kwaeng Silom, Khet Bangrak, Bangkok. 10500 Thailand. Tel : +66 (0) 2-105-4057 Fax: +66 (0) 2632-1080 |